บทความที่ได้รับความนิยม

6.03.2015

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน < week 1 >

" ตื่นมาจับโทรศัพท์เป็นสิ่งแรก ก่อนนอนจับโทรศัพท์เป็นสิ่งสุดท้าย " 

          นี่เป็นตัวอย่างหนึ่งของเทคโนโลยีในชีวิตประจำของเราที่ต้องพบเจอจนเป็นเรื่องปกติ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างถูกแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลาไม่ว่าจะเป็นการซื้อเวลาทางอ้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ เชื่อได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ยอมเสียเงินจำนวนมากเพื่อแลกกับเวลาที่คุ้มค่าและความสะดวกสบาย นับได้ว่าทุกบ้านย่อมมีอุปกรณ์เหล่านี้แน่นอนไม่มากก็น้อย

          

          ในทุกวันนี้หนึ่งในการพักผ่อนหย่อนใจของเราคงหนีไม่พ้นการท่องโลกโซเชียลบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นอย่าง Facebook, LINE, Twitter หรือ Instagram ซึ่งเป็นที่นิยมเหล่านี้ล้วนต้องมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา จนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้ บางคนเมื่อไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตถึงกับรู้สึกเหมือนตนเองติดเกาะกันเลยทีเดียว นี่แหละที่เป็นตัวแสดงถึงความสำคัญของเทคโนโลยีชิ้นนี้ที่มีต่อหลายๆคน แต่เหนือสิ่งอื่นใดสมาร์ทโฟนก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นด้วยเช่นกัน ด้วยฟังก์ชั่นในเครื่องหรือจากการดาวน์โหลด อาทิ แผนที่ จีพีเอสระบุตำแหน่ง ดูหนังฟังเพลง ตารางงาน หรือเรื่องเรียนที่มีสาระก็ย่อมทำได้

         อันที่จริงเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของเรายังมีสิ่งอื่นๆมากมายไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ (PC),โน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, ปริ้นเตอร์ เป็นต้น




 เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ความสะดวกสะบายจริงมั้ยคะ และทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น ใช้งานได้กว้างขวางและครอบคลุม เป็นตัวกลางในการสื่อสาร เป็นสื่อที่คอยอัพเดตข่าวสารให้ทันสมัย แต่อย่าลืมนะคะว่าสิ่งใดที่ให้ประโยชน์ ก็ย่อให้โทษด้วยเช่นกัน ควรใช้วิจารณญาณให้มากนะคะแล้วอย่าใช้จนมากเกินไป ดึงสติกันหน่อยนะ :)


อ้างอิง : http://www.slideshare.net/ChaiwitKhempanya/ss-17095107

           


No comments:

Post a Comment