บทความที่ได้รับความนิยม

7.20.2015

Review/แนะนำ การใช้งาน1โปรแกรม < week 8 >

          


          เพื่อนๆ ใช้แอพดิกชันนารีอะไรกันอยู่คะ ??? วันนี้บล็อกเกอร์มีแอพดิกชันนารีมาฝากด้วยค่ะ ตั้งใจรีวิวเผื่อใครที่ยังไม่โอเคกับแอพเดิมหรืออยากลองเปลี่ยนจากแอพที่ใช้อยู่ ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางเลยนะคะเนี่ย โดยแอพนี้มีชื่อว่า "CM Thai Dict" นั่นเองค่ะ แอพตัวนี้เป็นของนักพัฒนาคนไทยด้วยแหละค่ะ ประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ จะเริ่ด จะชิค จะเก๋ แค่ไหน งั้นเราไปดูกันเลยค่ะ





เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรกก็จะเห็นหน้าต่างแสดงฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาล่าสุด 

     

           หน้าเมนูหลักจะมีเมนูยิบย่อยเยอะแยะไปหมดเลย จนรู้สึกว่าฟีเจอร์เยอะกว่าแอพ Dictionary ที่เคยเจอมาเลย แต่ที่ชอบคือตัว UI ทำออกมาดูสวย ดีงาม สีน่ารัก แถมสามารถล็อกอินด้วย Facebook ได้ด้วย 

   

• ลองเมนูแรกสุดเลย เมนู Video ซึ่งเป็นวีดีโอออนไลน์ที่เป็นภาษาอังกฤษเอาไว้ฝึกฟัง โดยวีดีโอก็จะเป็นวีดีโอต่างๆ บน YouTube โดยมีวีดีโอแนะนำอยู่ข้างบน ต่อจากนั้นก็เป็นวีดีโอต่างๆ ที่ต้องอัพเกรดแอพฯเสียก่อนถึงจะกดดูได้ 


    
• ต่อมาเป็น เมนู Reading ที่จะเป็นเนื้อหาสามารถช่วยให้ฝึกอ่านพร้อมกับมีวีดีโอของเนื้อหานั้นๆ ด้วย


      

• เมนู iBookmark เอาไว้ดูพวกคำศัพท์ต่างๆ โดยจะมีแยกเป็นหมวดหมู่ให้ มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน สามารถจัดเก็บเฉพาะหมวดหมู่ที่สนใจได้ มีพวกคำศัพท์สำหรับ TOEIC ด้วย



• เมนู Conversation เรียกได้ว่าเป็น Chat Room เพื่อให้ผู้ใช้แอพมาฝึกพูดคุยภาษาอังกฤษด้วยกัน โดยมีห้องต่างๆ ให้เลือก มีห้องเฉพาะเพื่อพูดคุยกับ Tutor ด้วย 




• เมนู Tranlate เมนูแปลภาษาที่แปลได้ทั้ง ไทย-อังกฤษ และ อังกฤษ-ไทย และยังรองรับอีกหลายภาษาแต่ต้องอัพเกรดแอพ แต่ถ้าเราใช้แค่ภาษาไทยและอังกฤษ ใช้ตัวฟรีก็เหลือเฟือแล้ว โดยจะเป็นการค้นหาแบบออนไลน์ (ถ้าออฟไลน์ต้องค้นหาที่ Quick Search ในหน้าเมนูหลัก) และคำศัพท์ยาวมากๆ อาจจะต้องมีการอัพเกรดแอพก่อน
       



 เมนู Example เอาไว้สำหรับแสดงตัวอย่างการใช้คำๆนั้นในประโยค ซึ่งแต่ละคำก็จะมีประโยคตัวอย่างให้ดูมากพอสมควร มีช่องให้พิมพ์ค้นหาเพื่อดูตัวอย่างของคำศัพท์นั้นๆ ได้เลย




• เมนู Quotes อันนี้น่าสนใจดี เพราะเป็นภาพคำคมที่เป็นภาษาอังกฤษ มีแปลไทยให้ด้วย เหมาะกับคนที่ชอบแชร์ภาพแนวคำคมแบบนี้ลงบน Social 




เมนู Toeic Test จะเป็นแอพอีกตัวหนึ่งสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนสอบ TOEIC 





• เมน History 




• เมนู Statistic เอาไว้สถิติการค้นหาคำศัพท์ โดยจะแสดงเป็น Top 50
 



• เมนู Idioms เป็นพวกสำนวนภาษาอังกฤษที่มีทั้งฟรีและเสียเงิน สามารถเลื่อนเพื่อดูตัวอย่างสำนวนในแต่ละหัวข้อได้




• เมนู Translation 
      
 สำหรับการอัพเกรดแอพก็จะมีบอกให้ด้วยว่าถ้าอัพเกรดแอพแล้วจะมีฟีเจอร์อะไรบ้าง


   
          และสุดท้ายก็ลองฟีเจอร์ใหม่ที่แจ้งไว้ในตอนเปิดแอพครั้งแรกดู เป็นการค้นหาในขณะที่ใช้แอพอื่นๆ เช่น เปิดอ่านเว็ปข่าวต่างประเทศอยู่บน Chrome แล้วเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้จัก ก็เพียงแค่เลือกคำนั้นแล้วกด Copy ข้อความ ก็จะมี Notification ของแอพที่จะแปลให้ในทันที สามารถลากลงมาดูคำแปลได้เลย 


      

           เป็นอย่างไรบ้างคะที่รีวิวไปกันวันนี้ เพื่อนๆ คงได้ทำความรู้จักกับแอพตัวนี้อย่างดีแล้ว ลองไปดาวน์โหลดกันดูนะคะ เรียกได้ว่าเป็นแอพเดียวแต่มีฟังก์ชันหลายอย่างมากเลย เป็นแอพแบบออลอินวันกันเลยทีเดียว บล็อกเกอร์เองก็ชอบนะคะบอกตรง ว่าแล้วก็ไปโหลดบ้างดีกว่า งั้นเจอกันบล็อกนะคะ เป็นบล็อกสุดท้ายแล้วด้วยสิ อย่าลืมติดตามกันนะครับ







อ้างอิง : http://www.tabletd.com/forumPost/10/153
            http://software.thaiware.com/1213-CMThaiDi     
            http://android.kapook.com/view55709.html









2 comments:

  1. เป็นแอพที่ดีงามกับวัยไสย(ศาสตร์)อย่างมอหกของเราจริงๆค่ะ รีวิวละเอียด สวยงาม น่าใช้ ไปโหลดกันนนนนน

    ReplyDelete
  2. แอพดีบอกต่อค่าาา อธิบายกระจ่างใจมล

    ReplyDelete